• Schubert’s Greatest Hits

  • Lần cuối cùng bạn làm việc tốt là bao giờ?

CỤ TÀI NHƯ ĐÀI XÓM TÔI

Trương Tuần
.
– Cụ ơi, ngẫm nghĩ thấy cụ Tản Đà nói từ thế kỉ trước mà bây giờ vẫn hay.
.
– Cụ Tản nói sao ?
.
– Thì câu Dân 25 triệu ai người lớn / Nước 4000 năm vẫn trẻ con đó
.
– Tôi thấy dân mình sướng.
.
– Sướng thế nào ?
.
– Thì bao người cố sống cố chết chạy làm đầy tớ cho dân. Thế có phải dân sướng như ăn khoai nướng không ?
.
– Thế cụ có biết cái khổ của dân không ?
.
– Cụ nói đi, cụ lại có tý diễn biến là tôi hít le cụ đó.
.
– Cái gì cũng chụp diễn biến. Nghe đây xem chuẩn không.
.
– Vâng xin cụ nói
.
– Thấy bọn đầy tớ hư mà không đuổi được mới đau, thế có khổ cho dân không ?
.
– Ôi cụ thông tuệ, cụ tài như đài xóm tôi…
.
– Thì VƯỠN….
.
Nguồn: trannhuong

 

Trả lời

